അടയാളങ്ങളും പ്രതീകങ്ങളും തിരുസഭയിൽ.


തിരുസഭയിൽ ഏറ്റവും പരമ പ്രധാനം ആയ ആരാധന വിശുദ്ധ കുർബാന ആണ്. അത് പോലെ തന്നെ പ്രധാനം ആയ ഒന്നാണ് യാമപ്രാർഥന. വിശുദ്ധ കുർബാന ഒരു കൂദാശയും,   യാമപ്രാർഥന കൂദാശ അനുകരണവും ആണ്. ഒരു വിശ്വാസിക്ക് ഇത് രണ്ടും മറ്റു എന്തിനേക്കാളും പ്രാധാനം ആണ്.

ഇന്ന് ക്രൈസ്തവ സഭകളിൽ ഉപയോഗത്തിലിരിയ്ക്കുന്ന കുർബാനക്രമങ്ങളിൽ ഏറ്റവും പുരാതനമായതാണ് സിറോ മലബാർ സഭയുടെ കുർബാനക്രമമെന്ന് പണ്ഡിതന്മാർ പൊതുവേ അംഗീകരിച്ചിട്ടൂള്ളതാണ്. ഇതിന്റെ എഴുതപ്പെട്ടിട്ടൂള്ള മൂലരൂപം രണ്ടാം നൂറ്റാണ്ടിലെ ആരംഭത്തിലോ ഒന്നാം നൂറ്റാണ്ടിലോ ഉടലെടുത്തതാണെന്നു പഠനങ്ങൾ തെളിയിയ്ക്കുന്നു.

സിറോ മലബാർ സഭയിൽ വിശുദ്ധ കുർബാന അർപ്പണം മൂന്നു രീതിയിൽ ആണു. അത് ഇപ്രകാരം ആണ്.

1. റാസാ കുർബാന (The Most Solemn Form )
2.ആഘോഷമായ കുർബാന (Solemn Form)
3. ലളിതമായ കുർബാന (Simple Form).

"വിശുദ്ധ കുർബാന" "ܩܘܪܒܢܐ ܩܕܝܫܐ qûrbānâ qadîšâ "in East Syriac. കുർബാന എന്ന സുറിയാനി വാക്കിന്റെ അർഥം , സമര്‍പ്പണം എന്നാണ്.  റാസാ എന്നാ വാക്കിന്റെ അർഥം അതീവ രഹസ്യം എന്നും . നമ്മുടെ കർത്താവായ ഈശോ മിശിഹായുടെ പ്രതീകം ആണ് തിരുസഭ .സഭ എന്നാൽ ഒരു വിശുദ്ധ പാരമ്പര്യം ആണ്. ആരാധന ക്രമം അഥവാ ലിറ്റർജി സഭയിലൂടെ ഉള്ള നമ്മളുടെ വിശ്വാസത്തിന്റെ ഏറ്റു പറച്ചിൽ ആണ്.

വിശുദ്ധ കുർബാനയിൽ , പ്രതീകാത്മകം ആയി ഈശോയുടെ മനുഷ്യാവതാരം , പഴയ നിയമ ജീവിതം, രഹസ്യ ജീവിതം, പരസ്യ ജീവിതം, പീഡാനുഭവം , മരണം, കബറടക്കം , ഉത്ഥാനം , രൂഹായുടെ ആഗമനം വഴി ഉണ്ടാക്കുന്ന അനുരഞ്ജനം , ഇവയുടെ എല്ലാം ഓർമ്മ ആചരിക്കുന്നു .

ഈ ദിവ്യ രഹസ്യം പ്രതീകങ്ങളിൽ കൂടി ആണ് നാം പ്രഘോഷിക്കുന്നത്. വിശുദ്ധ കുർബാനയിൽ , ഈശോ ആണ് അർപ്പകനും അർപ്പണ വസ്തുവും. ഇത് നടക്കുന്നത് , പ്രതി പുരുഷന്മാരായ വൈദികരിൽ കൂടിയും.

വിശുദ്ധ കുർബാനയിലെ ഏഴു പ്രധാന ഭാഗങ്ങൾ താഴെ വിവരിക്കുന്നു. 

1. ആമുഖ ശുശ്രൂഷ ; 2. വചന ശുശ്രൂഷ ; 3. ഒരുക്ക ശുശ്രൂഷ;  4. കൂദാശ ( അനാഫോറ ) ; 5. അനുരഞ്ജന ശുശ്രൂഷ; 6. ദൈവൈക്യ ശുശ്രൂഷ; 7 . സമാപന ശുശ്രൂഷ .

ആമുഖ ശുശ്രൂഷ : ഈശോയുടെ പിറവിത്തിരുന്നാൾ , പഴയ നിയമ കാല ഘട്ടം , രഹസ്യ ജീവിതം, പ്രത്യക്ഷീകരണം എന്നീ രക്ഷാകര സംഭവങ്ങൾ ആമുഖ ശുശ്രൂഷയിൽ നടക്കുന്നു. അന്നാപെസഹ തിരുന്നാളിൽ എന്ന പ്രാർത്ഥന മുതൽ സകലത്തിന്റെയും നാഥാ( സർവാധിപാനാം കർത്താവേ )  എന്നാ പ്രാർത്ഥന വരെ ആമുഖ ശുശ്രൂഷയിൽ പെടും . ഈശോയുടെ മാമോദീസായുടെയും പ്രത്യക്ഷീകരണത്തിന്റെയും സമയത്ത് സ്വര്ഗം തുറക്കപെടുന്നതിന്റെ പ്രതീകം ആയാണ് മദുബഹ വിരി തുറക്കുന്നത് . 

വചന ശുശ്രൂഷ: വചന ശുശ്രൂഷ ഈശോയുടെ പരസ്യ ജീവിതം ആണ് . പഴയ നിയമം രണ്ടു വായനയും , പുതിയ നിയമത്തിലെ ലേഖനവും , സുവിശേഷവും കൂടി നാല് വായനകൾ ആണ് വചന ശുശ്രൂഷയിൽ.
ബേമായിൽ ( വചനവേദി )
ബേമായിൽ ( വചന വേദി ) നിന്ന് കാർമ്മികൻ സുവിശേഷം അറിയിക്കുന്നു .

 ഒരുക്ക ശുശ്രൂഷ:ഒരുക്ക ശുശ്രൂഷയിൽ തിരു വസ്തുക്കൾ അൾത്താരയിൽ ഒരുക്കുന്നു . പരസ്യ ജീവിതാന്ത്യം , പീഡാനുഭവം , മരണം, കബറടക്കം ഇവ സംഭവിക്കുന്നു. കുരിശാകൃതിയിൽ കാസയും പീലാസയും ഉയർത്തുന്നത്  കുരിശു മരണത്തെ സൂചിപ്പിക്കുന്നു. ശോശപ്പാ കൊണ്ട് മൂടുന്നത് മിശിഹായുടെ കബറടക്കം തന്നെ ആണ് .  റൂഹായുടെ പ്രതിരൂപം ആയ വെള്ളം വീഞ്ഞിൽ ചേർക്കുന്നത് റൂഹയുടെ പ്രവർത്തനത്തിനായാണ്.

 കൂദാശ ( അനാഫോറ ): കൂദാശ ഭാഗം ആണ് കേന്ദ്ര ഭാഗം . മാർ അദ്ധായിടെയും, മാർ മാറിയുടെയും പേരില് അറിയപെടുന്ന കുർബാന ക്രമം ശ്ലീഹന്മാരുടെ കുർബാന എന്ന് അറിയപെടുന്നു. നാല് ഗഹാന്ദാ പ്രാർത്ഥനകൾ ( നന്ദി പ്രകാശനം) കൂടിയതാണ് കൂദാശ ഭാഗം. അന്ധ്യ അത്താഴ വിവരണം , സ്ലീവാ മരണം , റൂഹാ ക്ഷണ പ്രാർത്ഥന ഇവ കൂദാശ ഭാഗത്ത്‌ ചെല്ലുന്നു.

അനുരഞ്ജന ശുശ്രൂഷ: അനുരഞ്ജന ശുശ്രൂഷ യിൽ മനുഷ്യനും ദൈവവും ആയുള്ളതും, മനുഷ്യനും , മനുഷ്യനും തമ്മിൽ ഉള്ള അനുരഞ്ജനം ആണ് പ്രധാനം. ധൂപാർപ്പണം , വിഭജന ശുശ്രൂഷ , നെറ്റിയിൽ  കുരിശു വര ഇവ അനുരഞ്ജന പ്രതീകം ആണ്.

ദൈവൈക്യ ശുശ്രൂഷ : ദൈവൈക്യ ശുശ്രൂഷയിൽ ആണ് വിശുദ്ധ കുർബാന സ്വീകരണം . വിശുദ്ധ കുർബാന സ്വീകരണത്തിൽ കൂടി നാം ദൈവത്തിൽ അലിഞ്ഞു ചേരുന്നു.

സമാപന ശുശ്രൂഷ :സമാപന ശുശ്രൂഷ  നന്ദി പ്രകാശനം ആണ് . ദൈവം തന്ന ദാനങ്ങല്ക്ക് നന്ദി പറയുന്നു. അതിനു ശേഷം 'സ്വർഗസ്ഥനായ പിതാവേ ' എന്ന പ്രാർത്ഥന ചെല്ലുന്നു. "ഹൂത്താമ്മ" അഥവാ "മുദ്രവെക്കൽ" പ്രാർത്ഥന ചെല്ലി വിശുദ്ധ കുർബാന അവസാനിപ്പിക്കുന്നു.

https://www.youtube.com/watch?v=uY_A06cpNHE 

No comments:

Post a Comment